กรมประชาสัมพันธ์ ร่วมกับ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเวทีแจ้งเกิดเพื่อคนพิการ เปลี่ยนภาระให้เป็นพลัง ในรายการ Over the limit ปฏิบัติการทะลุพิกัด

          วันนี้ ( 14 มีนาคม 2561 ) ณ หอประชุม กรมประชาสัมพันธ์ พลโทสรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ พร้อมด้วย นายสมคิด สมศรี อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ได้ร่วมกันแถลงข่าว เปิดตัวโครงการผลิตและเผยแพร่รายการ Over the limit ปฏิบัติการทะลุพิกัด ซึ่งจัดขึ้นภายใต้ความร่วมมือของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ( พม ) ซึ่งเป็นเวทีแห่งแรกที่จะเปิดโอกาสให้คนพิการได้แสดงศักยภาพของตนเองได้อย่างไร้ขีดจำกัดให้คนทั่วไปได้รับรู้ เป็นการช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนพิการได้กล้าออกมาแสดงความสามารถของตนเอง โดยเนื้อหาและรูปแบบรายการ Over the limit ปฏิบัติการทะลุพิกัด เป็นการแข่งขันประชันความสามารถของคนพิการจากทั่วประเทศ ในประเภทของการแสดง ร้องเพลง เล่นดนตรี นาฏกรรมอื่นๆ เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้พิการให้พร้อมออกสู่สังคม รวมถึงการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ด้อยโอกาสอื่นๆ
          สำหรับการเปิดรับสมัคร audition รายการ Over the limit ปฏิบัติการทะลุพิกัด ปฏิบัติการทะลุพิกัด ทั้ง 4 ภาคทั่วประเทศ แบ่งเป็น 3 ประเภท ได้แก่ การร้องเพลง การแสดง และการเล่นดนตรี โดยคณะกรรมการจะทำการคัดเลือกผู้เข้ารอบแต่ละประเภทไปสู่รอบการแสดงสดต่อหน้าคณะกรรมการ เพื่อให้เหลือประเภทละ 8 คน รวมทั้งหมด 24 คน เพื่อแข่งขันในช่วงออกอากาศต่อไป ส่วนในรอบ Semi Final ผู้แข่งขันจะต้องออกแบบการแสดงตามโจทก์ประจำสัปดาห์ และในรอบFinal จะมีศิลปินดังมาเป็นโค้ชและเทรนเนอร์ประจำแต่ละทีม เพื่อเพิ่มศักยภาพผู้เข้าแข่งขันแต่ละประเภทในโชว์สุดท้ายของการแข่งขัน การตัดสินจะมาจากผลโหวตจากคณะกรรมการและผู้ชมทางบ้าน ผู้ที่ชนะเลิศจะได้รางวัล500,000 บาท และรางวัลอื่น ๆ อีกรวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท
          รายการ Over the limit ปฏิบัติการทะลุพิกัด จะเริ่มออกอากาศในเดือนมิถุนายน 2561 ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย NBT 2HD โดยจะทำการเปิดรับสมัครคนพิการทั่วประเทศเพื่อแข่งขัน และ audition สำหรับภาคเหนือ วันที่ 25 มี.ค.61 ที่จังหวัดเชียงใหม่ ภาคอีสาน วันที่ 1 เม.ย.ที่ จ.ขอนแก่น ภาคใต้ วันที่ 8 เม.ย.ที่ จ.สุราษฎร์ธานี และภาคกลาง วันที่ 22 เม.ย.ที่กรุงเทพมหานคร ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร 099-214-1326 และ 081 -913-8955

ดูรายละเอียดตามลิ้งค์ด้านล่าง
หนังสือขอเชิญตัวแทนคนพิการเข้าร่วมรายการ over the limit
ใบตอบรับ Over the limit
Visitors: 164,010