ที่จอดรถคนพิการ

โดย: Rich Kavee [IP: 125.26.172.xxx]
เมื่อ: 2015-05-16 17:45:39
สวัสครับ

ผมชื่อ Rich. Kavee. เพิ่งย้ายถิ่นฐานมาจาก LA, CA, USA.

กลับมาอยู่เมืองไทยอย่างถาวร ได้เกือบปีแล้วครับ หลังจาก ได้จากบ้านเกิดเมืองนอนไปทำมาหากินที่นั้นเสีย 18 ปี และผมก็เป็นผู้พิการคนนึ่ง(พิการทางการเคลือนไหว)ซึ่งเกิดจากการประสพอุบัติเหตุ ตกลงมาจาก ฝ้าในอาคารจนทำให้ ต้องผ่าตัดสมอง ส่วนการทรงตัว (ซีรีเบรั่ม) นอนโรงพยาบาลที่ USA สี่เดือนกับ2วัน

นี่นับเวลาจากการเกิดอุบัติเหตุก็ฝ่านมา สองปีกว่าแล้วอาการก็ไม่หายเป็นปกติเหมือนเดิม แต่ผมก็ทำใจยอมรับสภาพที่เกิดขึ้นกับผมได้แล้วครับ และได้ไปทำบัตรประจำตัวผู้พิการคนหนึ่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว..ปัญหาของผมคือเรื่องที่จอดรถเวลาผมไปไหนมาไหน โดยเฉพาะเวลาที่ผมไปโรงพยาไปหาหมอหาที่จอดรถ

ยากมากๆๆๆ ปัญหาแยะมากๆ ยาม ไม่ให้จอด บอกว่า ผู้ที่จะจอดรถไฟด้วยต้องพิการแล้วขับรถมาเอง คนพิการบางคนก็ขับรถมาเองไม่ได้ ต้องให้ผู้อื่นขับให้นังเขาก็บอกจอดไม่ได้ ผมแสดงบัตร ประจำตัวผู้พิการ เขาก็ปฏิเสธท่าเดียวว่าไม่ได้ ผมจึงคิดว่าเขาคงเข้าใจผิดหรือไม่เข้าใจคำว่าคนพิการนะมันต้องเป็นอย่างไร ลักษณะต้องเป็นแบบไหน หรืแขนขาด ขาขาดอย่างเดียวถึงจะเรียกว่าคนพิการ หูหนวกตาบอด มีมือมีตีนเขาก็เรียกคนพิการได้นะครับ ผมจึงอยากใครขอนำเสนอให้คนพิการต้องมีบัตร แขวนหรือติดไว้ที่หน้ารถใช้ควบคู่กับบัตรประจำตัวของผู้พิการรายนั้นๆถึงจะจอดรถได้ ถ้ามีแต่ใบจอดรถไม่มีบัตรประจำตัวของผู้พิการหรือผู้พิการไมาได้มาด้วย ห้ามจอดถ้าจอดแล้วทางสถานที่จับได้ว่ามาแอบจอดจะถูกจับและปรับหนักมาก เหมือนเช่นที่ประเทศ USA. ที่ผมไปอยู่มาปรับหลายร้อยเหรียญ คนที่ไม่พิการก็จะไม่กล้าจอด และคนพิการจริงที่มีบัตรประยำตัวและใบจอดรถก็จะมีที่จอดรถครับ...

ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 164,830